VCCI Cần Thơ tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại QTSC

Chiều 14/06/2018, đoàn VCCI Cần Thơ đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đoàn VCCI Cần Thơ gồm 21 thành viên đến từ mạng lưới khởi nghiệp khu vực ĐBSCL. Mạng lưới khởi nghiệp khu vực ĐBSCL gồm các thành viên: Sở Kế hoạch và đầu tư 13 tỉnh/thành, khoa CNTT-TT trường đại học Cần Thơ, Sở Công thương thành phố Cần Thơ, Vườn ươm Công nghệ - Công nghiệp Việt Nam Hàn Quốc (KVIP), Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu; Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang,…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ bà Nguyễn Thị Phương Linh – Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết: Mục đích của đoàn trong chuyến công tác này nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các cơ quan, tổ chức khởi nghiệp tại TPHCM. Tạo điều kiện để các thành viên trong mạng lưới khởi nghiệp ĐBSCL tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm quản trị thành công khu khởi nghiệp công nghệ cao, khu ươm tạo nông nghiệp công nghệ cao. Từ đó, phát triển những lĩnh vực mà các tỉnh/thành ĐBSCL đang định hướng phát triển như thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực ICT, IoT, ứng dụng công nghệ trong nuôi trồng và sản xuất nông nghiệp, những nhu cầu về chính sách của địa phương với các hoạt động khởi nghiệp và các nhu cầu thực sự của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đón tiếp đoàn, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC đã giới thiệu với đoàn về quá trình hình thành phát triển của QTSC và vườn ươm doanh nghiệp QTSC (QTSC Incubator). Bà Phượng đã chia sẻ cách QTSC hình thành và vận hành vườn ươm doanh nghiệp QTSC, khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp dành cho các doanh nghiệp CNTT khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp  và định hướng thành lập khu Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới” (QTSC R&D Labs) dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực R&D.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã tham quan vườn ươm doanh nghiệp QTSC và các doanh nghiệp đang được ươm tạo tại đây. Đặc biệt, đoàn muốn tìm hiểu làm thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ và kinh nghiệm không gian làm việc chung hiệu quả.

 

Bà Nguyễn Thị Phương Linh (bìa trái) – Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ
tặng quà lưu niệm cho bà Phạm Thị Kim Phượng (bìa phải) – Phó Giám đốc QTSC

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà 3, QTSC

 

Tham quan và học tập mô hình triển khai vườn ươm doanh nghiệp phần mềm QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC