Tổng Lãnh sự quán nước cộng hòa Singapore tại TP.HCM thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 08/02/2018, đoàn làm việc cùa Tổng Lãnh sự quán nước cộng hòa Singapore đã tới thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung với mục tiêu tìm hiểu những hoạt động của QTSC năm 2018 và đề xuất kế hoạch hợp tác giữa Cục phát triển doanh nghiệp Quốc tế Singapore thuộc Tổng lãnh sự Singapore và QTSC.

Đón tiếp đoàn, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã giới thiệu những ứng dụng công nghệ giúp QTSC giải quyết các bài toán về quản trị nội khu. Từ đó  nâng tầm QTSC ngày một thông minh hơn, tiến đến trở thành một hình mẫu về đô thị thông minh đầu tiên của cả nước với 3 mục tiêu chính đó là: Nâng cao chất lượng quản trị, điều hành; gia tăng sự hài lòng của cộng đồng nội khu và phát triển thương hiệu QTSC.

QTSC đang tập trung phát triển những ứng dụng liên quan đến môi trường thông minh, năng lượng thông minh, giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản trị thông minh, hệ sinh thái dữ liệu mở và an ninh công cộng.

Từ những kết quả đạt được ban đầu, QTSC tiếp tục kiên trì tối ưu hóa, mở rộng phát triển thêm các ứng dụng công nghệ, từng bước tích hợp dữ liệu, các ứng dụng trên một nền tảng. Ông Long cho biết thêm: “việc ứng dụng mô hình đô thị thông minh vào QTSC là một quá trình dài hạn và là một trong những mục tiêu quan trọng để đưa QTSC sớm trở thành một trong các khu phần mềm hàng đầu Châu Á”.

Bà Koh Chong Yu – Giám đốc trung tâm phát triển kinh doanh, Vụ Đông Nam Á và châu Đại Dương thuộc Tổng lãnh sự Singapore đã chia sẻ kinh nghiệm mà chính phủ đã triển khai để xây dựng Singapore trở thành Quốc gia thông minh (Smart Nation). Ngoài ra, bà cũng đề xuất nên có những hoạt động chung nhằm thúc đẩy hợp tác Quốc tế giữa 2 bên, đồng thời giúp các doanh nghiệp Singapore và các doanh nghiệp tại QTSC tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, đặc biệt là những ứng dụng phục vụ cho việc xây dựng đô thị thông minh của QTSC và TP.HCM.

Nhân dịp này, ông Lâm Nguyễn Hải Long đã mời Tổng lãnh sự nước cộng hòa Singapore và các doanh nghiệp CNTT của Singapore tham dự Diễn đàn Kinh tế số Quốc tế 2018 và Hội chợ triển lãm Sản phẩm – Dịch vụ - Giải pháp CNTT phục vụ thành phố thông minh 2018. Cả hai hoạt động này đều dự kiến tổ chức vào tháng 7/2018 tại TP.HCM

 

Đại diện Tổng lãnh sự nước cộng hòa Singapore tại TPHCM thăm và làm việc tại QTSC

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC (ở giữa) đón tiếp đoàn

 

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC