Thừa Thiên Huế học tập mô hình xây dựng Công viên phần mềm tại QTSC

Ngày 29/05/2018, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tham quan và học tập mô hình xây dựng khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đầu tháng 5, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến QTSC đặt vấn đề QTSC hỗ trợ tỉnh xây dựng khu công viên phần mềm tại Huế và tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung. Lần công tác này, đoàn muốn tìm hiểu rõ hơn về cơ chế đầu tư của công viên phần mềm và mô hình quản lý phù hợp với mô hình của Chuỗi QTSC; xây dựng kế hoạch chi tiết các hoạt động để tham gia chuỗi QTSC và kinh nghiệm quản lý, xây dựng mô hình công viên phần mềm.

Tại buổi làm việc đoàn công tác của tỉnh cũng đề xuất QTSC tư vấn một số nội dung công việc cụ thể như:

  • Nghiên cứu đề xuất lĩnh vực trọng tâm đối với khu phần mềm tập trung tại Huế, trước mắt là lĩnh vực y tế, công nghệ sinh học.
  • Nghiên cứu mô hình quản lý trung tâm dữ liệu, xem xét đề xuất mô hình trung tâm dữ liệu của tỉnh Thừa Thiên Huế cho phù hợp với mô hình đô thị thông minh của thành phố.
  • Các quy định tham gia Chuỗi QTSC, các văn bản, quyết định và cách thức triển khai để khu công viên phần mềm tại Huế sớm trở thành thành viên của chuỗi QTSC.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC cho biết, để hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển công viên phần mềm QTSC sẽ cử một đoàn công tác tới thành phố Huế để khảo sát thực địa, đảm bảo tính khả thi của dự án và tư vấn thêm về một số lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh để phát triển các ứng dụng phần mềm.

Qua buổi làm việc, ông Sơn cũng mong muốn sau khi khu công viên phần mềm mới đi vào hoạt động sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp CNTT đến đầu tư, đặc biệt ưu tiên những doanh nghiệp CNTT lớn tại thành phố Hồ Chí Minh mở rộng văn phòng hoạt động tại Huế

Kết thúc ngày làm việc, đoàn công tác đã đi thăm quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp, trạm xử lý nước thải – quan trắc môi trường và trung tâm viễn thông tin học của QTSC.

 

Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC trao đổi tại buổi làm việc

 

Ông Nguyễn Xuân Sơn (bìa trái) – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế nêu những khó khăn,
vướng mắc khi thành lập khu công viên phần mềm và đề xuất nội dung hợp tác giữa 2 bên

Nguồn: Ngọc Hoa – QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC