[TCBC] Thông tin về việc gián đoạn điện tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

[Thông cáo báo chí]

Thông tin về việc gián đoạn điện tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

Ngày 5/7/2024, một số cơ quan truyền thông có đưa tin về việc các công ty chứng khoán bị lỗi kết nối tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) do mất điện tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung xin thông tin như sau:

Theo “Công văn số 2034/PCAPĐ-QLLĐ ngày 03 tháng 7 năm 2024 của Công ty Điện lực An Phú Đông về việc thông báo di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới, trong đó tuyến PMQT1 từ 7g00 ngày 05/07/2024 đến 17g ngày 06/07/2024”, và có thông báo không gây mất điện khách hàng, vẫn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho nội khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Tuy nhiên, trong quá trình Điện lực An Phú Đông triển khai thực hiện vào ngày 5/7/2024 đã gây ra việc gián đoạn điện tại QTSC (từ 09 giờ 16 phút đến 09 giờ 44 phút). QTSC đã yêu cầu Điện lực An Phú Đông phản hồi văn bản về nguyên nhân của việc gián đoạn điện.

Trong thời gian xảy ra gián đoạn trên, Trung tâm Dữ liệu của QTSC và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng vẫn hoạt động bình thường. Đối với các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động tại QTSC có trang bị sẵn sàng hệ thống máy phát điện dự phòng vẫn hoạt động thông suốt trong thời gian gián đoạn điện.

Về việc hệ thống của một số công ty chứng khoán gián đoạn kết nối đến HOSE, nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HOSE đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây.

Đính kèm: Công văn số 2034/PCAPĐ-QLLĐ ngày 03 tháng 7 năm 2024

Trân trọng thông báo!

Liên hệ báo chí:

- Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phòng Chiến lược và Thị trường, QTSC

- Email: thanhthuy@qtsc.com.vn 

- Điện thoại: 0909135901

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC