Sinh viên Đại học Quốc gia Singapore tham quan học tập tại QTSC

Chiều ngày 13/05/2024, Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng một số doanh nghiệp nội khu đã tiếp đón đoàn sinh viên trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đến tham quan và trao đổi học tập.

NUS là một trong 8 trường đại học hàng đầu thế giới 2024 được công bố bởi Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) và là ngôi trường châu Á duy nhất góp mặt trong top 10 của bảng xếp hạng này. Điểm mạnh của NUS là có mạng lưới liên kết với nhiều đại học lớn trên thế giới, các chương trình trao đổi và thực tập phong phú nhất ở đảo quốc Sư tử. NUS cũng có hoạt động nghiên cứu tốt, chương trình học đồng đều và kết nối với các công ty lớn tại Singapore.

Đến tham quan và tìm hiểu QTSC, các bạn sinh viên được nghe giới thiệu tổng quan mô hình hoạt động của khu, sản phẩm giải pháp đang được nghiên cứu và phát triển tại QTSC R&D Labs, và tham quan thực tế môi trường làm việc tại công ty TMA Solutions.

 NUS nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

NUS nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Ông Nguyễn Đình Uyên, Giám đốc công ty A&A Solutions, đang hoạt động tại QTSC R&D Labs, đã chia sẻ với đoàn sinh viên các công nghệ được ứng dụng vào một số dự án triển khai thành công như: phát hiện sâu bệnh trên cây trồng bằng AI, máy quang phổ kỹ thuật số và nền tảng AI để xác định phân bón bị lẫn tạp chất, ứng dụng tự động hóa và IoT vào hệ thống làm sạch bình xăng... Bài chia sẻ với nhiều thông tin hấp dẫn và thu hút các bạn sinh viên đặt nhiều câu hỏi trao đổi liên quan đến cách thức thu thập và xử lý nguồn dữ liệu lớn, ứng dụng công nghệ AI, tối ưu nguồn chi phí… trong các hoạt động phát triển sản phẩm.

 Chia sẻ từ ông Nguyễn Đình Uyên, Giám đốc công ty A&A Solutions

Chia sẻ từ ông Nguyễn Đình Uyên, Giám đốc công ty A&A Solutions

Trước khi kết thúc chuyến tham quan tại QTSC, đoàn sinh viên đã đến thăm công ty TMA Solutions và nghe giới thiệu về các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển 27 năm qua của công ty, cùng với những dịch vụ, sản phẩm công nghệ phục vụ đa dạng các lĩnh vực như: y tế - sức khỏe, tài chính - ngân hàng, tòa nhà thông minh, khu công nghiệp thông minh, tự động hóa quy trình bằng robot… TMA Solutions, với đội ngũ nhân sự 4.000 kỹ sư công nghệ, là một trong sáu doanh nghiệp lớn nhất đang hoạt động trong nội khu QTSC.

Tham quan thực tế tại công ty TMA Solutions

Tham quan thực tế tại công ty TMA Solutions

Tham quan thực tế tại công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC