Sinh hoạt câu lạc bộ CEO và CTO tháng 5

Chiều 30/5/2018, câu lạc bộ CEO và câu lạc bộ CTO QTSC đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ tháng 5/2018 tại tòa nhà TMA, Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Trần Phúc Hồng – Phó Tổng giám đốc công ty TMA Solutions đã dẫn các thành viên của 2 câu lạc bộ tham quan TMA Innovation Center và Network Operation Center. Đây là 2 trung tâm mới của TMA, với khoảng 300 lập trình viên tập trung nghiên cứu những công nghệ mới, ứng dụng mới hướng tới công nghiệp 4.0.

Tiếp nối chương trình, ông Ngô Tấn Vũ Khanh - Country Manager, Kaspersky Lab đã trình bày về Chiến lược an ninh mạng năm 2018: Cập nhật về rủi ro, giải pháp và xu hướng bảo mật; Bảo vệ dữ liệu trong phát triển phần mềm. Theo thông tin từ ông Khanh Ngo hiện nay có nhiều loại virus thế hệ mới mang trí thông minh nhân tạo (AI), chúng có thể tự học hỏi và phát tán trong môi trường mạng. Vì vậy vấn đề an ninh mạng, đặc biệt là vấn đề bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công trên môi trường mạng là rất quan trọng.

Ngoài ra, ông Trần Phúc Hồng cũng chia sẻ thế giới đang có xu hướng ứng dụng công nghệ blockchain trong vấn đề bảo mật. Ông cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm ứng dụng các phần mềm bảo mật của công ty cho dữ liệu của chính công ty và các khách hàng của mình.

Các thành viên trong câu lạc bộ CEO, CTO của QTSC đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả, đặc biệt là vấn đề sử dụng mã nguồn mở có đảm bảo an ninh thông tin không, vì những đoạn mã của mã nguồn mở luôn mở rộng cho tất cả cộng đồng trên thế giới dùng. Trả lời câu hỏi xoay quanh những quan tâm của các thành viên, ông Khanh cho biết: cộng đồng mã nguồn mở trên thế giới là vô cùng lớn, trong đó có nhiều chuyên gia về an ninh mạng kiểm tra rất kỹ những đoạn mã này, nên không cần lo lắng khi sử dụng những đoạn mã đó cho các ứng dụng của công ty.

Bên cạnh đó, ông Trần Phúc Hồng cũng bổ sung thêm, để hạn chế những lỗ hổng trong lập trình và kiểm tra lỗi của những đoạn mã, TMA thường dùng những phần mềm chuyên dụng để quét lỗi. Từ đó hạn chế tối đa các vấn đề về bảo mật thông tin.

Kết thúc chương trình, ông Ngô Tấn Vũ Khanh đã giới thiệu 02 khóa đào tạo về bảo mật mà Kaspersky triển khai cho thị trường Việt Nam đó là: Khóa học cơ bản dành cho những người không chuyên về CNTT nhằm nâng cao nhận thức về bảo mật của nhân viên trong công ty; khóa học thứ 2 dành cho các công ty CNTT với ba cấp độ chuyên biệt: cấp độ 1 là thực hành bảo mật cơ bản với Lab, cấp độ 2 là phân tích mã độc và dịch ngược; cấp độ 3 chính là cấp độ khó nhất giúp các lập trình viên có thể  phân tích, tìm và biết nguồn gốc virus xuất phát ở đâu từ đó tự lập trình ra một phần mềm diệt virus cho chính đơn vị mình. Hiện nay khóa học này chỉ có duy nhất Kaspersky cung cấp tại thị trường Việt Nam.

 

Các thành viên câu lạc bộ CEO, CTO tham quan công ty TMA

 

Ông Ngô Tấn Vũ Khanh - Country Manager, Kaspersky Lab trình bày tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ CEO và CTO QTSC

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC