Vừa qua, QTSC đã thực hiện đánh giá tái chứng nhận/giám sát/chuyển đổi các hệ thống ISO và trong tháng 12/2024, QTSC đã được TUV Nord Việt Nam xác nhận duy trì hiệu lực các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO trong năm 2024 với các hệ thống sau:
- Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001:2022, ISO/IEC 27017:2015, ISO/IEC 27018:2019
- Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001:2015
- Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015
- Hệ thống quản lý năng lượng theo ISO 50001:2018
Trong đó, hệ thống quản lý an toàn thông tin chuyển đổi thành công từ tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 sang tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2022. Đây chính là sự cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà QTSC cung cấp cho khách hàng và đối tác.
Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo ISO/IEC 27001:2022 là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu chính nhằm đảm bảo ba khía cạnh chính của thông tin gồm: tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn sàng. Hệ thống giúp các tổ chức bảo vệ thông tin tốt hơn, nâng cao hiệu quả, cải thiện uy tín và hướng tới phát triển bền vững.
Phiên bản ISO 14001:2015 là một trong những tiêu chuẩn về quản lý môi trường phổ biến nhất thế giới. Hệ thống nhằm hỗ trợ cho các tổ chức giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường, tuân thủ pháp luật, quy định và chính sách môi trường khác.
ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn phổ biến nhất trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000, cung cấp một khuôn khổ để các tổ chức cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó, hệ thống quản lý năng lượng theo ISO 50001:2018 nhằm giúp các tổ chức sử dụng năng lượng hiệu quả hơn thông qua các hệ thống, quy trình và công cụ quản lý năng lượng; giảm tiêu thụ năng năng lượng, chi phí và khí thải nhà kính và nâng cao tính bền vững trong các hoạt động vận hành.
Trong những năm qua, QTSC luôn luôn nhận thức được tầm quan trọng của chứng nhận ISO trong công tác vận hành, quản lý, cung cấp dịch vụ cho khách hàng và đối tác. Vì vậy, QTSC luôn có kế hoạch và triển khai các hoạt động về cải tiến các quy trình quản lý, nâng cao năng lực cũng như cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất theo các tiêu chuẩn ISO mới nhất.
Nguồn: QTSC