QTSC đưa vào sử dụng giải pháp Smart Water

QTSC đang hướng tới xây dựng mô hình đô thị thông minh, một mô hình quy hoạch đô thị dựa trên nền tảng kết nối công nghệ. Trong 2 năm gần đây, QTSC đã và đang áp dụng những công nghệ mới của khách hàng và đối tác để triển khai các giải pháp cho mô hình đô thị thông minh của QTSC.

Tháng 10/2017, QTSC đã triển khai ứng dụng đồng hồ nước thông minh – Smart Water trong công tác quản lý và cung cấp nước sạch phục vụ khách hàng nội khu trong Công viên phần mềm Quang Trung. Đồng hồ nước thông minh – Smart Water là giải pháp quản lý hệ thống phân phối và tiêu thụ nước dựa trên nền tảng IoT – Internet kết nối vạn vật.

Hiện nay, QTSC đang cung cấp nước cho khách hàng nội khu với gần 100 đồng hồ nước đủ loại kích cỡ. Công tác quản lý lượng nước tiêu thụ và kiểm soát thất thoát đòi hỏi phải liên tục 24/7 để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như công tác quản lý của QTSC.

Sau một thời gian triển khai sử dụng Smart Water trong nội khu Công viên phần mềm Quang Trung, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC cho biết: “Từ khi sử dụng Smart Water, QTSC đã tiết kiệm được 3 ngày làm việc của nhân viên công ty do không cần phải đến từng doanh nghiệp ghi số nước tiêu thụ hàng tháng. Smart Water cũng giúp bộ phận quản lý trong công ty chủ động trong công tác xử lý sự cố thông tin về chất lượng nước cấp, mạng nước cấp, hư hỏng đồng hồ, phát hiện rò rỉ, hỏng hóc, quản lý bảo trì, xuất hóa đơn, chăm sóc khách hàng. Những giải pháp này cho phép QTSC dễ dàng thu thập thông tin từ khách hàng, đưa ra kế hoạch bảo trì hợp lý, sửa chữa kịp thời và nhanh chóng nhất cho khác hàng.”

Ngoài ra, Smart Water có thể hiển thị các thông tin số liệu hệ thống cấp nước lên máy tính bàn, điện thoại di động giúp công khai chia sẻ với khách hàng tất cả thông tin. Phần mềm còn có chức năng tiếp nhận và phản hồi thông tin, ý kiến khách hàng nhanh chóng và chính xác.

Bản thân khách hàng trong nội khu khi sử dụng Smart Water sẽ kiểm soát được dữ liệu về lưu lượng nước tiêu thụ, theo dõi khối lượng tiêu thụ theo thời gian thực và biểu đồ thể hiện lượng nước tiêu thụ theo ngày - tuần - tháng - năm.

Khách hàng cũng được truy cập những thông tin liên quan đến mình như tình hình hệ thống mạng cấp nước tại khu vực mình sử dụng, thông tin bảo trì, hay những thông báo từ nhà quản lý. Điều này sẽ giúp minh bạch thông tin, và giúp người dùng chủ động hơn nếu có vấn đề kỹ thuật, hay hỏng hóc xảy ra. Tất cả các thông tin đều được hiển thị lên máy tính bảng, điện thoại di động của khách hàng.

Smart Water còn giúp quản lý, hiển thị và thống kê thông số tiêu thụ nước trên từng công tơ, dưới dạng biểu đồ hoặc bản đồ bố trí thiết bị trên nền tảng GIS (hệ thống quản lý tài sản không gian) có sẵn tại QTSC. Các công tơ được phân bố theo từng tuyến, dữ liệu đo được định kỳ thu thập và đồng bộ với cơ sở dữ liệu của hệ thống Billing (quản lý và xuất hóa đơn). Hệ thống có khả năng ứng dụng trên diện rộng, quy mô thành phố, thị xã.

Hệ thống quản lý phân phối tiêu thụ nước của QTSC

Biểu đồ thể hiện lượng nước tiêu thụ của một khách hàng theo thời gian thực
 

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC