QTSC đón tiếp Đại sứ quán và Lãnh sự quán Armenia tại Việt Nam đến thăm và làm việc

Sáng ngày 26/06/2024, đoàn đại biểu Đại sứ quán và Lãnh sự quán Armenia tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm tìm hiểu về cơ hội hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực CNTT.

Tham gia đoàn có ông Suren Baghdasaryan – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Armenia và ông Gregory Ohannessian – Lãnh sự danh dự Armenia tại Việt Nam. Đón tiếp và trao đổi cùng đoàn có ông Trần Hữu Dũng – Giám đốc QTSC, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC.

Mở đầu chương trình làm việc là phần giới thiệu tổng quan về QTSC, các chính sách thu hút đầu tư, môi trường hoạt động tại đây… Được thành lập vào năm 2001, QTSC hiện thu hút hơn 150 doanh nghiệp CNTT và là nơi làm việc, học tập thường xuyên của hơn 21.000 người. Cộng đồng doanh nghiệp nội khu cung cấp hơn 650 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ cho thị trường toàn cầu. QTSC được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá là khu CNTT tập trung lớn nhất và thành công nhất trên cả nước.

Bên cạnh đó, QTSC hiện đang vận hành trung tâm dữ liệu phục vụ cho chính phủ điện tử tại TP.HCM, cũng như cung cấp các sản phẩm giải pháp triển khai chuyển đổi số cho thành phố và một số tỉnh thành khác. Với các thế mạnh của một mô hình hoạt động thành công, QTSC đã được thí điểm nhân rộng ra các địa phương trên cả nước thông qua mô hình Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, nhằm khai thác nguồn lực, phát huy vai trò và thương hiệu của QTSC.

Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu Armenia cho biết Armenia đang có kế hoạch phát triển tập trung cho lĩnh vực CNTT, trong đó có sản xuất phần mềm, viễn thông, đô thị thông minh... Ấn tượng với nhiều điểm tương đồng giữa hai quốc gia về nguồn nhân lực trẻ có kỹ năng và chuyên môn cao, có khu CNTT, đồng thời chú trọng thúc đẩy các hoạt động phát triển xanh bền vững, Armenia hy vọng có thể trao đổi và kết nối các cơ hội hợp tác, chia sẻ nguồn lực và kinh nghiệm cùng QTSC.

Với hơn 23 năm hình thành và phát triển, cùng cộng đồng CNTT lớn mạnh, QTSC sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp Armenia trong các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, kết nối Armenia với các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp CNTT và đối tác, nghiên cứu phát triển các giải pháp cho đô thị thông minh, trao đổi nguồn nhân lực để góp phần phát triển ngành CNTT của hai đất nước…

Đoàn đại biểu nghe giới thiệu tổng quan về QTSC 

Đoàn đại biểu nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

 Lãnh đạo QTSC tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu

Lãnh đạo QTSC tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC