Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương và QTSC

Chiều ngày 6/10/2023, tại Hội trường Trung tâm CNTT-TT tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) về công tác chuyển đổi số, an toàn thông tin góp phần xây dựng thành phố thông minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 – 2026.

Chương trình ký kết hợp tác nhằm triển khai thực hiện các mục tiêu:

  • Phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả trong triển khai xây dựng chính quyền số và phát triển đô thị thông minh tại tỉnh Bình Dương.
  • Ứng dụng và phát triển các dịch vụ thông minh trên cơ sở ứng dụng CNTT, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong một số lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của các ngành, các cấp, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao phục vụ nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
  • Nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ các doanh nghiệp và người dân ngày càng hiệu quả; góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp Tỉnh.

Để thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trong thời gian tới, trên cơ sở phát huy tiềm năng, đặc thù của từng địa phương và trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương và QTSC đã thống nhất phối hợp trên các lĩnh vực chuyển đổi số của địa phương. Sau đây là tóm tắt một số nội dung định hướng hợp tác sắp tới:

  • Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, vận hành khu công nghệ thông tin tập trung.
  • Tư vấn các giải pháp về dữ liệu số và trí tuệ nhân tạo.
  • Hỗ trợ tư vấn các giải pháp về hạ tầng số và an toàn thông tin.
  • Hỗ trợ tư vấn về chuyển đổi số.
  • Hỗ trợ tư vấn các giải pháp phần mềm, ứng dụng thông minh, nền tảng số.
  • Hỗ trợ, tư vấn về truyền thông, quảng bá hình ảnh.

Chương trình ký kết hợp tác về hoạt động chuyển đổi số giữa Sở TT&TT tỉnh Bình Dương và QTSC được coi là sự nỗ lực, quyết liệt của các cơ quan, đơn vị trong việc thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số tại địa phương.

 Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương (bên phải) và ông Trần Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC (bên trái) thực hiện ký kết hợp tác

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương (bên phải) và ông Trần Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC (bên trái) thực hiện ký kết hợp tác

Nguồn: QTSC, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC