Jetro Yokohama thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung

Sau khi nghe giới thiệu sơ nét về hoạt động của QTSC và Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ CNTT Việt Nam (VNITO Alliance). Bà Tomomi Endo – Jetro Yokohama cũng đã giới thiệu vài nét về Yokohama. Bà cho biết: Yokohama có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh như: đi từ Yokohama đến Tokyo chỉ mất 30 phút đi tàu điện ngầm, đến Nagoya khoảng 1g15 phút và đến Osaka khoảng 2g. Yokohama có nguồn nhân lực dồi dào với 30 trường đại học đang đặt trụ sở tại đây. Ngoài ra, chi phí thành lập văn phòng tại Yokohama chỉ bằng 40% so với Tokyo và tỉnh có chính sách trợ cấp cho các công ty khởi nghiệp.
Thành phố Yokohama có khoảng 6000 công ty sản xuất và 3000 văn phòng làm việc của các công ty trong lĩnh vực IT. Sự tập trung các nhà máy sản xuất và các công ty IT là thế mạnh chính của nền kinh tế Yokohama.
Bà Tomomi Endo cũng cho biết thêm, trong năm 2017 đã có 2 công ty Việt Nam mở văn phòng tại Yokohama là công ty NTQ Solution và công ty CMC Corporation. Bà kêu gọi sự hợp tác hơn nữa giữa các công ty CNTT Việt Nam với cộng đồng các doanh nghiệp CNTT tại Yokohama.
Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã đi thăm quan Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) đang ươm tạo 42 công ty khởi nghiệp và công ty TMA Solutions – một công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam có chi nhánh tại Mỹ, Úc và Tokyo – Nhật Bản.

Jetro Yokohama thăm và làm việc tại QTSC

Đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà 3, Công viên phần mềm Quang Trung

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC