Hơn 100 sinh viên trường Temasek Polytechnic, Singapore tham quan và tìm hiểu QTSC

Sáng ngày 07/05/2024, trường Temasek Polytechnic, Singapore đã tổ chức chuyến thăm và tìm hiểu mô hình hoạt động tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho hơn 100 sinh viên chuyên ngành kỹ sư, thiết kế, công nghệ thông tin và tin học.

Đây là trường cao đẳng công lập được đánh giá là một trong những trường có thương hiệu tại Singapore, Temasek Polytechnic cung cấp hơn 40 khóa học toàn thời gian ở các lĩnh vực khác nhau và thường xuyên tổ chức các chương trình tham quan, học tập ngoại khóa trong và ngoài nước cho sinh viên.

Trong chuyến tham quan TP.HCM lần này, nhà trường mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên năm hai được đến tham quan thực tế các công ty liên quan về công nghệ, trong đó tiêu biểu là mô hình hoạt động của QTSC - khu CNTT tập trung đầu tiên và lớn nhất Việt Nam - với hơn 150 doanh nghiệp cùng 650 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp cung cấp cho đa dạng các lĩnh vực.

Thông qua chương trình, đoàn sinh viên có thể tiếp cận tìm hiểu về các sản phẩm và giải pháp công nghệ, mô hình cũng như hoạt động của các doanh nghiệp CNTT đang hoạt động trong nội khu QTSC. Từ đó, giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều kiến thức hữu ích, hỗ trợ trong các chuyên ngành, lĩnh vực đang theo học tại trường. Nhân dịp này, nhà trường cũng bày tỏ sự quan tâm và trao đổi về cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên trong các công ty công nghệ tại QTSC.

Bên cạnh các thông tin giới thiệu tổng quan về QTSC, các bạn sinh viên đã được hướng dẫn tham quan Bảo tàng QTSC. Đây là nơi trưng bày các kỷ vật, hình ảnh ghi nhận những chặng đường phát triển hơn 20 năm qua của Khu Công viên phần mềm Quang Trung, đồng thời là nơi kết hợp giữa tìm hiểu lịch sử và giới thiệu công nghệ, sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong QTSC nghiên cứu và phát triển.

Ngoài ra, đoàn trường còn được nghe chia sẻ về một số giải pháp công nghệ mang tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực đời sống và sản xuất từ công ty A&A Solutions như: công nghệ phát hiện sớm cây trồng thiếu nước, công nghệ phát hiện rượu giả, container trồng nấm, nhà màng thông minh… đã thu hút nhiều sự quan tâm và hào hứng lắng nghe từ các bạn sinh viên.

 Nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Đại diện công ty A&A Solutions giới thiệu một số giải pháp công nghệ đang được phát triển và ứng dụng 

Đại diện công ty A&A Solutions giới thiệu một số giải pháp công nghệ đang được phát triển và ứng dụng

 Đoàn trường Temasek Polytechnic tham quan Bảo tàng QTSC

 Đoàn trường Temasek Polytechnic tham quan Bảo tàng QTSC Đoàn trường Temasek Polytechnic tham quan Bảo tàng QTSC

Đoàn trường Temasek Polytechnic tham quan Bảo tàng QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC