Hội thảo “An toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số” 2024 được tổ chức tại QTSC

Ngày 17/09/2024, Bộ tư lệnh 86 (Trung tâm 286) đã phối hợp với Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) – Chi nhánh phía Nam, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) – Chi nhánh phía Nam, tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong xu hướng chuyển đổi số” năm 2024.

Hội thảo là dịp để các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) trao đổi, chia sẻ, giới thiệu các công nghệ, kỹ thuật, phương pháp mới, phát huy được hiệu quả công tác ATTT; đồng thời giải quyết các thách thức về ATTT trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là hiện tượng nhiều loại mã độc Ransomware, mã độc đánh cắp dữ liệu của nhiều cá nhân, nhóm và tổ chức Hacker tấn công vào hạ tầng CNTT của các tổ chức, doanh nghiệp trọng yếu hiện nay. Ngoài các vấn đề về ATTT, hội thảo cũng trao đổi các nội dung xoay quanh xu hướng công nghệ như: trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, thành phố thông minh, IoT, big data...

Hội thảo chuyên đề ATTT lần thứ 9 năm nay bao gồm 9 bài tham luận, trong đó đại diện QTSC tham gia trình bày với chuyên đề “Nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó với ransomware”.

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ tinh vi. Trong đó, ransomware nổi lên như một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Theo thống kê, số vụ tấn công ransomware đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây (tăng 1,3 lần trên toàn cầu và gần 2 lần tại Việt Nam so với cùng kỳ năm 2023), với các nhóm tội phạm mạng hoạt động ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp. Hệ quả của các cuộc tấn công ransomware không chỉ dừng lại ở việc mất dữ liệu quan trọng, gián đoạn hoạt động kinh doanh mà còn gây thiệt hại nặng nề về tài chính và uy tín. Do đó, việc nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó với ransomware là một yêu cầu cấp bách cho mọi tổ chức và cá nhân.

Với các giải pháp bảo mật được đầu tư bằng công nghệ tiên tiến của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới, QTSC cung cấp các dịch vụ an toàn thông tin mạng nhằm nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó với ransomware, đảm bảo an toàn cho các hệ thống của Trung tâm dữ liệu TP.HCM, hệ thống quản trị nội bộ và hệ thống của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua bài trình bày, QTSC cung cấp một số thông tin về các quy định, công văn của Chính phủ, các cơ quan ban ngành, những chỉ đạo và hướng dẫn trong công tác đảm bảo an toàn thông tin, cũng như tăng cường giải pháp, biện pháp bảo vệ cho các hệ thống thông tin.

 Hình ảnh toàn cảnh chương trình hội thảo

Hình ảnh toàn cảnh chương trình hội thảo

 Đại diện Ban chỉ đạo tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị phối hợp tổ chức hội thảo

Đại diện Ban chỉ đạo tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị phối hợp tổ chức hội thảo

 

Đại diện Ban chỉ đạo tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tài trợ

Đại diện Ban chỉ đạo tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tài trợ

 

 Đại diện QTSC trình bày tham luận “Nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó với Ransomware”

Đại diện QTSC trình bày tham luận “Nâng cao khả năng phát hiện và ứng phó với Ransomware”

Nguồn: BTC, QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC