Hội nhạc sỹ TP.HCM tham quan Công viên phần mềm Quang Trung

Ngày 07/04/2021, đoàn nhạc sỹ thuộc chi Hội 3, Hội nhạc sỹ TP.HCM đã đến tham quan tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tại buổi tham quan, đoàn đã lần lượt được nghe giới thiệu những ứng dụng đang triển khai để xây dựng QTSC trở thành mô hình đô thị xanh – thông minh đầu tiên trong cả nước.

Ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC tiếp đón đoàn cho biết: hiện có khoảng 40 ứng dụng CNTT quản lý toàn bộ hoạt động của công ty và Công viên phần mềm Quang Trung, từ Hệ thống quản lý điều hành (OMS); Hạ tầng kỹ thuật; công viên cây xanh; các tòa nhà; hệ thống điện thông minh; hệ thống camera giám sát an ninh trật tư; hệ thống giám sát chất lượng nước, nước thải; giám sát chất lượng không khí; quản lý báo vệ; xử lý phản ánh của khách hàng, người lao động,… đã giúp cho hoạt động quản lý của QTSC trở nên hiệu quả, minh bạch, nhanh chóng, toàn thời gian (24/7). Năng suất lao động tăng ước khoảng 3 lần so với cách làm thủ công trước đây. Dữ liệu được lưu trữ đầy đủ và khai thác bất cứ lúc nào. Góp phần quan trọng vào chương trình chuyển đổi số của QTSC, tạo ra sự khác biệt giữa QTSC và các khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác.

 Hình 1: Đoàn tham quan trung tâm giám sát điều hành IOC

Hình 1: Đoàn tham quan trung tâm giám sát điều hành IOC

Tiếp nối chương trình, đoàn đã tham quan Bảo tàng QTSC – nơi lưu giữ những dấu ấn lịch sử QTSC trong suốt 20 năm qua; Trung tâm đào tạo STEAMZnone – nơi đào tạo về khoa học, công nghệ, nghệ thuật cho trẻ em từ 4 tuổi – 18 tuổi; Trạm giám sát Môi trường QTSC giám sát chất lượng nước, nước thải, giám sát chất lượng không khí trong nội khu. Và cuối cùng đoàn tham quan khu R&D Labs và công ty EduNet – một trong những khu nghiên cứu, phát triển sản phẩm dành cho các công ty khởi nghiệp điển hình tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Hình 2: Tham quan trung tâm đào tạo STEAMZone 

Hình 2: Tham quan trung tâm đào tạo STEAMZone

Hình 3: Tham quan Bảo tàng QTSC 

Hình 3: Tham quan Bảo tàng QTSC

Phát biểu sau buổi tham quan, nhạc sỹ Nguyễn Văn Hiên – chi hội trưởng chi hội 3, hội nhạc sỹ TP.HCM chia sẻ: “Hôm nay Hội nhạc sỹ TP.HCM tham quan Công viên phần mềm Quang Trung nhằm mục đích giúp các anh em nhạc sỹ hiểu thêm về những người đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Qua chuyến đi nhiều anh em rất phấn khởi, tâm huyết để sớm viết những ca khúc gửi tặng các bạn đang hoạt động ở đây. Nếu có thể, vài tháng nữa, chúng tôi sẽ quay trở lại, gửi tặng những ca khúc về hoạt động của Công viên phần mềm Quang Trung. Đặc biệt là với thực tế tham quan hôm nay, anh em cũng có thể đưa những tình cảm của mình gửi gắm vào những giai điệu, những lời hát như một sự khuyến khích, động viên cho những người làm khoa học công nghệ hiện nay.”

 Hình 4: Chụp hình lưu niệm chuyến tham quan Công viên phần mềm Quang Trung

Hình 4: Chụp hình lưu niệm chuyến tham quan Công viên phần mềm Quang Trung

Hình 5: Chụp hình tại QTSC Building 1 

Hình 5: Chụp hình tại QTSC Building 1

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC