Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 16/11/2022, Giám đốc Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại TP.HCM bà Karen Yu đã có chuyến thăm nhằm tìm hiểu về mô hình hoạt động của Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Đón tiếp đoàn làm việc có sự tham dự của ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC, Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA), bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC, ông Phan Phương Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter).

Mục đích của chuyến công tác nhằm giúp TAITRA hiểu rõ về mô hình hoạt động của QTSC để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến xúc tiến thương mại “Taiwan Trade Mission to Malaysia, Thailand and Vietnam” vào ngày 27/11 – 5/12 sắp tới. Đoàn xúc tiến dự kiến gồm 20 doanh nghiệp Đài Loan chuyên về các ứng dụng, giải pháp cho đô thị thông minh sẽ đến tham quan, tìm hiểu và kết nối với các doanh nghiệp CNTT là thành viên của QTSC và HCA.

Đại diện TAITRA và QTSC chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc 

Đại diện TAITRA và QTSC chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Nhằm nắm bắt xu thế hội nhập quốc tế, từ năm 2016, QTSC đã xây dựng các ứng dụng công nghệ IoT để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành toàn khu và năm 2018 QTSC đã tích hợp các ứng dụng này trên một nền tảng duy nhất QTSC IOC (Integrated Operation Center). Trong buổi làm việc tại QTSC, sau khi nghe giới thiệu tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong hơn 21 năm qua, bà Karen Yu đã được tham quan và tìm hiểu các phân hệ chức năng trên hệ thống IOC của QTSC như: hệ thống giám sát tòa nhà BMS, hệ thống đo đếm điện từ xa, hệ thống quản lý nước thải, hệ thống quản lý nước cấp, hệ thống quan trắc không khí,...

Việc không ngừng cải tiến và ứng dụng những công nghệ mới đã mang đến những kết quả tích cực cho QTSC trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần xây dựng một QTSC mang tầm vóc công nghệ, hướng đến hình mẫu về đô thị xanh, thông minh.

 Tham quan và nghe giới thiệu tại QTSC IOC

Tham quan và nghe giới thiệu tại QTSC IOC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC