Health Care Center phối hợp tổ chức chương trình "Tập huấn Sơ cấp cứu dành cho Doanh nghiệp" tại QTSC

Ngày 02/08/2024 vừa qua, Health Care Center (HCC) đã phối hợp cùng các đối tác tổ chức chương trình tập huấn sơ cấp cứu dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đáp ứng và tuân thủ những quy định về lao động và y tế, đồng thời được cấp giấy chứng nhận hoàn thành đào tạo. Với ý nghĩa thiết thực và hữu ích, buổi tập huấn đã thu hút gần 50 nhân sự tại các đơn vị nội khu đăng ký tham gia.

Chương trình bao gồm 8 chuyên đề tập huấn như: cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn, ngất xỉu, điện giật, bỏng, cầm máu, sơ cấp cứu gãy xương, vận chuyển bệnh nhân, và ngộ độc thực phẩm. Chứng chỉ buổi tập huấn được cấp bởi Viện Khoa học Công nghệ và Giáo dục Việt Nam và Hệ thống Đa khoa Ngọc Minh.

Bên cạnh những chia sẻ về lý thuyết cơ bản, phần thực hành đã giúp người tham gia có thể nắm bắt tốt hơn các kỹ thuật trong việc cấp cứu, từ đó thực hiện các thao tác chuẩn xác và ghi nhớ lâu hơn. Qua những nội dung được tập huấn, các nhân sự ngoài trang bị thêm kiến thức cần thiết cho bản thân, còn có thể chia sẻ lại cho nội bộ trong doanh nghiệp. Khi có những tình huống khẩn cấp xảy ra có thể thực hiện các thao tác sơ cứu cơ bản, chính xác và kịp thời ngay tại nơi làm việc, giúp người bị nạn giảm thiểu sự nguy hiểm.

QTSC với quy mô hơn 150 doanh nghiệp đang hoạt động, cùng hơn 21.000 người làm việc và học tập thường xuyên, những hoạt động cộng đồng như chương trình tập huấn sơ cấp cứu vừa qua sẽ giúp các doanh nghiệp yên tâm hơn trong việc chăm lo sức khỏe cho người lao động, đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn và mang lại hiệu quả cao hơn.

Một số hình ảnh diễn ra trong chương trình:

  Nghe hướng dẫn về lý thuyết cơ bản

Nghe hướng dẫn về lý thuyết cơ bản

 Hướng dẫn thao tác thực hiện sơ cấp cứu

Hướng dẫn thao tác thực hiện sơ cấp cứu

 Chia nhóm thực hành

Chia nhóm thực hành

 Đội ngũ tập huấn nhận xét và đánh giá

Đội ngũ tập huấn nhận xét và đánh giá

 Chụp hình lưu niệm chương trình tập huấn sơ cấp cứu tại QTSC

Chụp hình lưu niệm chương trình tập huấn sơ cấp cứu tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC