Đoàn Viện Kinh tế Việt Nam tham quan QTSC

Chiều ngày 05/04/2023, đoàn Viện Kinh tế Việt Nam do PGS.TS. Bùi Quang Tuấn – Viện trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tham gia đoàn công tác còn có TS. Nguyễn Viết Hùng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, bà Nguyễn Thị Minh Tú - Giám đốc Trung tâm KHXH&NV, Sở KH&CN, cùng một số thành viên khác.

Về phía QTSC, đón tiếp đoàn có ông Vũ Quang – Phó Giám đốc QTSC, bà Trương Thị Kim Chi – Trưởng phòng Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng, và đại diện một số phòng, trung tâm của QTSC.

 Đoàn làm việc tại QTSC

Đoàn làm việc tại QTSC

 Cùng lãnh đạo QTSC chụp hình lưu niệm chuyến công tác

Cùng lãnh đạo QTSC chụp hình lưu niệm chuyến công tác

Viện Kinh tế Việt Nam được Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An giao thực hiện nhiệm vụ: “Giải pháp xây dựng thành phố Vinh trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo ở vùng Bắc Trung Bộ”. Để thực hiện nhiệm vụ nói trên, Viện Kinh tế Việt Nam đã tổ chức chuyến thăm và buổi làm việc tại QTSC nhằm trao đổi xoay quanh một số nội dung như sau:

  • Các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại QTSC.
  • Xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp CNTT.
  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
  • Các hoạt động ươm tạo, giới thiệu khu R&D Labs, khu thực nghiệm ứng dụng trong nông nghiệp và một số định hướng, tiêu chí của doanh nghiệp tham gia hoạt động R&D.

Ngoài ra, QTSC cũng giới thiệu thêm với đoàn về Trung tâm tư vấn và hỗ trợ Chuyển đổi số (DXCenter), một trung tâm khoa học – công nghệ trực thuộc QTSC. DXCenter thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc hoạch định và triển khai chiến lược chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Sau khi trao đổi, thảo luận, đoàn đã được hướng dẫn đến thăm một số đơn vị nội khu có nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, tham quan tìm hiểu Trung tâm giám sát điều hành QTSC IOC - nơi tích hợp các ứng dụng công nghệ trên một nền tảng duy nhất để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành toàn Khu Công viên phần mềm Quang Trung.

 Đoàn tham quan QTSC IOC

Đoàn tham quan QTSC IOC

 Thăm công ty Edunet, Trung tâm đào tạo STEAMZone và công ty Alta Software  Thăm công ty Edunet, Trung tâm đào tạo STEAMZone và công ty Alta Software
 
 Thăm công ty Edunet, Trung tâm đào tạo STEAMZone và công ty Alta Software

 Thăm công ty Edunet, Trung tâm đào tạo STEAMZone và công ty Alta Software

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC