Đoàn Jetro tỉnh Chiba, Nhật Bản thăm và làm việc tại QTSC

Mở đầu chương trình, bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC đã phát biểu chào mừng đoàn đã đến thăm và giới thiệu đôi nét về Công viên phần mềm Quang Trung, những chính sách mà QTSC hỗ trợ cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại QTSC và vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) dành cho các công ty khởi nghiệp.

Ông Shugo Nakano, Trưởng đại diện Jetro Chiba nhấn mạnh Chiba là một tỉnh nằm trong vùng thủ đô Tokyo và chỉ cách Tokyo có 50km, giao thông rất thuận tiện dễ dàng tiếp cận với thế giới thông qua sân bay Narita (chỉ mất 36 phút đến sân bay), cảng biển lớn thứ 2 của Nhật Bản về thương mại. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn thành lập văn phòng giao dịch rất thuận lợi vì: Dễ dàng tiếp cận với thị trường khổng lồ, vùng thủ đô Tokyo 36 triệu nguời (bao gồm Chiba 6,22 triệu người), lớn nhất thế giới; Chi phí kinh doanh tương đối thấp (so với Tokyo); Chính sách hỗ trợ tốt đối với các doanh nghiệp nước ngoài thông qua trung tâm hỗ trợ đầu tư Chiba và Trung tâm khởi động các chi nhánh nước ngoài.

Tiếp nối chương trình, ông Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch Liên minh VNITO, Phó Tổng giám đốc TMA Solutions đã giới thiệu về Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu dịch vụ CNTT Việt Nam (VNITO Alliance). Ông Hồng cho biết, hàng năm VNITO đều phối hợp với QTSC tổ chức các đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang Nhật tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh. Từ 2015 đến nay đã có hàng trăm lượt doanh nghiệp Việt Nam sang xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Làm việc với đoàn Chiba, ông Hồng hi vọng chuyến đi sắp tới vào tháng 5/2018 của các doanh nghiệp trong Liên minh VNITO tại Nhật sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Jetro Chiba.

 

Đoàn Jetro Chiba thăm và làm việc tại QTSC


Đại diện QTSC và VNITO tiếp đón đoàn


Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC nhận quà lưu niệm từ ông Shugo Nakano - Trưởng đại diện Jetro Chiba


Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC