Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 25/05/2018, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến thăm và tìm hiểu môi trường hợp tác kinh doanh tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc là những doanh nghiệp thuộc dự án thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc khởi xướng. Dự án này nhằm mục đích thúc đẩy việc chuyển giao công nghệ, đưa công nghệ mới của Hàn Quốc trong phát triển đô thị thông minh, giao thông thông minh, năng lượng, môi trường… và hỗ trợ thành lập pháp nhân tại Việt Nam nếu các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu.

Đến thăm QTSC, đoàn đã được nghe giới thiệu về mô hình hoạt động của Công viên phần mềm Quang Trung, những chính sách ưu đãi và hỗ trợ của QTSC dành cho doanh nghiệp nước ngoài hoặc những doanh nghiệp mới khởi nghiệp tại QTSC. Đoàn cũng đã so sánh những chính sách mà chính phủ Hàn Quốc áp dụng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo trong nước. Qua đó, tư vấn thêm cho QTSC những hình thức hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tiếp nối chương trình, đoàn đã tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp chuyên trồng rau trong nhà màng và container do QTSC hợp tác với một số doanh nghiệp tại QTSC triển khai. Hiện nay, các doanh nghiệp cũng đang thực hiện nghiên cứu, ứng dụng máy trộn phân bón trong nông nghiệp do phía đối tác Hàn Quốc cung cấp.  

Cuối chương trình, đoàn đã tham quan công ty TMA Solutions – một trong những công ty gia công, xuất khẩu dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam. TMA hiện có văn phòng hoạt động tại Nhật Bản, Úc và Hoa Kỳ.

 

Đoàn nghe giới thiệu về mô hình hoạt động của QTSC

 

Tham quan khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp tại QTSC

 

Tham quan và nghe giới thiệu về những dự án đang thực hiện tại công ty TMA

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC