Công viên phần mềm Quang Trung phải tiên phong trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

 

Ngày 12-2, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, làm trưởng đoàn đã làm việc và chúc tết tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC). Đi cùng đoàn có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBNDTPHCM.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển CVPM Quang Trung, cho biết QTSC đang nằm trong top 3 các khu công nghệ tại châu Á (theo báo cáo đánh giá năm 2017 của KPMG). QTSC cũng là chỉ dẫn địa lý đáng tin cậy trong việc thu hút đầu tư nước ngoài của ngành phần mềm Việt Nam. Tính đến nay, QTSC đã có 150 doanh nghiệp (50 doanh nghiệp nước ngoài) phần mềm, nội dung số, dịch vụ công nghệ thông tin và các doanh nghiệp công nghệ thông tin siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động. QTSC đang phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động của chuỗi QTSC tại Việt Nam; sớm hoàn thành thủ tục để triển khai xây dựng Khu phần mềm TPHCM và dự án QTSC 2 tại huyện Củ Chi. Ngoài ra, QTSC định hướng trở thành mô hình mẫu về đô thị thông minh với ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT).

Phát biểu ghi nhận thành tựu QTSC đã đạt được, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng QTSC thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn của Đảng bộ TPHCM. Về định hướng thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hướng phát triển của QTSC hiện nay rất phù hợp với định hướng phát triển chung của TPHCM. QTSC cần tiếp tục nỗ lực, phải là đơn vị tiên phong trong phát huy, tận dụng các lợi thế cũng như theo kịp xu hướng của cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Bên cạnh đó, QTSC cần tổ chức diễn đàn riêng hằng năm để quy tụ được các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn, có uy tín… đến trao đổi, hiến kế góp phần giúp QTSC phát triển. Liên quan đến chính sách vĩ mô, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ quan tâm, làm việc với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện và ủng hộ tối đa để QTSC phát triển.

Công viên phần mềm Quang Trung phải tiên phong trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 ảnh 1
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc
 
Sau buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đã đi thăm Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh (TMA Solutions), công ty phần mềm có quy mô lớn thứ 2 Việt Nam với hơn 2.000 kỹ sư, cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tham quan Trung tâm Viễn Thông (trung tâm dữ liệu đảm bảo thông tin TPHCM) của QTSC.
 
GIA QUẢNG
(Trích Sài Gòn Giải Phóng Online)
Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC