BritCham đến tham quan và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 04/07/2023, ông Matt Ryland – Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) đã đến tham quan và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Chuyến công tác nhằm giúp BritCham tìm hiểu về mô hình hoạt động của QTSC, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kết nối với cộng đồng doanh nghiệp CNTT đang hoạt động tại đây.

Đón tiếp đoàn có sự tham dự của ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC, ông Phan Phương Tùng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) - trung tâm khoa học – công nghệ trực thuộc QTSC.

Mở đầu buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu tổng quan về chức năng, nhiệm vụ, các chính sách ưu đãi, vị thế của QTSC trên bản đồ công nghệ thế giới, cùng định hướng phát triển sắp tới... Thành lập vào năm 2001, QTSC hiện đã thu hút được 142 doanh nghiệp CNTT với 6 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người, xây dựng và cung cấp hơn 650 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, và là nơi học tập, làm việc thường xuyên của hơn 21.000 người. Tính đến nay, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Hoạt động trên tổng diện tích 43ha với hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, hạ tầng viễn thông cao cấp, hệ sinh thái các doanh nghiệp CNTT phục vụ đa dạng lĩnh vực, cùng các dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ tiện ích nội khu phong phú, đại diện BritCham rất ấn tượng với mô hình tổ chức và môi trường làm việc tại QTSC.

 Đoàn nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Đoàn nghe giới thiệu tổng quan về QTSC

Tại buổi làm việc, đại diện QTSC cũng chia sẻ thêm về những hỗ trợ của QTSC trong các chương trình tham quan thực tế của các sinh viên Anh Quốc trong những năm gần đây, cũng như mới đây nhất QTSC đã tham gia đồng hành cùng Triển lãm Quốc tế Công nghệ giáo dục (BESS Vietnam 2023) với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy giáo dục gắn liền công nghiệp 4.0” do Hiệp hội các nhà cung cấp giáo dục Anh Quốc (BESA) tổ chức.

 Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Chụp hình lưu niệm tại QTSC

Đoàn BritCham cũng được đến tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm, ứng dụng đang được nghiên cứu, phát triển tại hai công ty startup công nghệ (Alta Software, EduNet) đang hoạt động tại khu QTSC R&D Labs 1. Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm TMA Solutions - một trong sáu công ty có quy mô lớn nhất đang hoạt động tại QTSC. Với 25 năm kinh nghiệm phát triển và triển khai các giải pháp phần mềm cho khách hàng từ 30 quốc gia trên thế giới, TMA Solutions đã tích lũy nhiều công nghệ tiên tiến và giải pháp phong phú cho nhiều lĩnh vực.

Tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp công nghệ

Tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp công nghệ

Tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm, giải pháp công nghệ

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC