Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TP.HCM đến thăm và làm việc tại QTSC

Chiều ngày 05/04/2023, đoàn đại biểu Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố đã có buổi làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), nhằm khảo sát để chuẩn bị nội dung cho chương trình Dân hỏi – Chính quyền trả lời vào tháng 5/2023 với chủ đề: “Đầu tư chuyển đổi số trong quản lý nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Chủ trì buổi làm việc là đại biểu Lê Trương Hải Hiếu - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố. Đón tiếp đoàn có ông Lâm Nguyễn Hải Long - Giám đốc QTSC, Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (HCA), ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HCA, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm của QTSC.

 Đại biểu Lê Trương Hải Hiếu - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố phát biểu mở đầu buổi làm việc

Đại biểu Lê Trương Hải Hiếu - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố phát biểu mở đầu buổi làm việc

 Hình ảnh tổng quan buổi làm việc

Hình ảnh tổng quan buổi làm việc

Để giúp đoàn đại biểu nắm được tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung trong thời gian qua, đại diện QTSC đã trình bày “Báo cáo quá trình chuyển đổi số của QTSC và các ứng dụng chuyển đổi số phục vụ doanh nghiệp, cơ quan ban ngành và người dân”. Theo đó, từ năm 2015, QTSC đã triển khai những bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi số. Khởi động với việc số hóa dữ liệu, quy trình với hơn 20 hệ thống CNTT được ứng dụng, tiếp đến đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số thông qua tích hợp các ứng dụng CNTT, nâng cao nhận thức của toàn bộ đội ngũ nhân sự để đáp ứng được sự thay đổi của công nghệ.

Lộ trình phát triển và ứng dụng công nghệ trong giai đoạn 5 năm 2023 – 2027 tiếp theo của QTSC sẽ định hướng phát triển mô hình kinh doanh trên các nền tảng công nghệ mới, chuẩn hóa dữ liệu, kết nối, chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ và tối ưu việc khai thác dữ liệu. Với những nỗ lực và quyết tâm, quá trình chuyển đổi số của QTSC đã đạt được những kết quả ban đầu như: tiết kiệm chi phí, tinh gọn hóa quy trình, tăng cường năng lực quản trị nội bộ, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố đã đặt ra nhiều vấn đề trao đổi cùng QTSC và HCA nhằm ghi nhận và đề xuất những nội dung phù hợp, sát với thực tiễn đưa vào chương trình Dân hỏi – Chính quyền trả lời sắp tới.

Tiếp nối chương trình, đoàn làm việc di chuyển đến tham quan Trung tâm giám sát điều hành QTSC IOC và một số doanh nghiệp có các ứng dụng công nghệ phục vụ hoạt động chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ quản trị điều hành, đến nông nghiệp, y tế, giáo dục…:

  • Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới QTSC R&D Labs: (1) Công ty Edunet chuyên về mô hình trang trại thông minh smartfarm, công nghệ hologram, hệ thống camera với tính năng trí tuệ nhân tạo…; (2) Công ty Alta Software giới thiệu các giải pháp về chăm sóc sức khỏe, giáo dục…
  • Công ty TMA Solutions giới thiệu các giải pháp công nghệ ứng dụng AI và IoT để phục vụ y tế.

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại QTSC 

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại QTSC

 Tham quan QTSC IOC

Tham quan QTSC IOC

 Thăm công ty Edunet

Thăm công ty Edunet

Thăm công ty Alta Software 

Thăm công ty Alta Software

 Thăm công ty TMA Solutions

Thăm công ty TMA Solutions

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC