Ấm áp tinh thần sẻ chia tại ngày hội hiến máu nhân đạo ở SaigonTech

Sáng 21-05-2018, tại khuôn viên SaigonTech đã diễn ra ngày hội hiến máu dành cho tập thể nhân viên và sinh viên của trường. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Văn phòng công tác sinh viên, phối hợp với Hội chữ thập đỏ Quận 12, TP.HCM.

Hồi hộp tham gia hiến máu lần đầu tiên

Để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong buổi hiến máu sáng nay chính là Đỗ Khắc Ngọc Tuyền, sinh viên năm thứ 2, Khoa Công nghệ Thông tin. Đây là lần tham gia hiến máu đầu tiên của Tuyền, nên em khá căng thẳng, nét mặt hằn lên vẻ lo lắng. Nhưng Tuyền cũng rất nhanh chóng trấn tĩnh và sẵn lòng chia sẻ về mình: “Em cũng có hơi sợ, nhưng một phần cũng vì tò mò nên cũng muốn thử tham gia xem sao. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khiến em muốn hiến máu chính là ý nghĩa cao quý của việc làm này”.

 

Đỗ Khắc Ngọc Tuyền đã vượt qua được nỗi sợ hãi của mình

Tương tự như Tuyền, Pang Tas Y Linh, sinh viên năm thứ nhất Khoa Công nghệ Thông tin cũng rất hồi hộp, nhất là khi đây cũng là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Y Linh cho biết: “Lúc đầu em không định hiến máu vì… sợ. Nhưng em nhận thấy đây là việc nên làm. Biết đâu máu của mình sẽ cứu sống một người nào đó trong lúc nguy cấp nhất. Nhờ niềm tin này, em vượt qua được nỗi sợ của chính mình”.

Các giảng viên, nhân viên nhiệt tình tham gia

Không chỉ với các bạn sinh viên, tại buổi hiến máu hôm nay cũng có khá nhiều giảng viên, nhân viên lần đầu tiên tham gia hiến máu. Một trong số đó là thầy Nguyễn Đức Tiến, giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin.

Chia sẻ về việc làm đầy tính nhân văn của mình, thầy Tiến cho rằng: “Thật sự thì tôi cũng không đắn đo quá nhiều khi hiến máu, chỉ đơn giản nhận thấy đây là một việc nên làm thì tham gia mà thôi. Tôi không lo sợ gì cả vì hiểu rất rõ việc này là vô hại”.

 

Nhân viên trường SaigonTech nhiệt tình tham gia hiến máu

Trong sáng nay cũng có rất nhiều sinh viên, nhân viên của trường đến để đăng ký hiến máu, nhưng vì một số vấn đề về sức khỏe nên việc hiến máu không thể được tiến hành. Tuy nhiên, nỗ lực này xứng đáng được ghi nhận và tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

 

Sinh viên trường SaigonTech hỗ trợ Văn phòng công tác sinh viên tổ chức chương trình

Buổi hiến máu hoàn thành vào lúc 10 giờ cùng ngày và đã mang về số đơn vị máu đáng kể để phục vụ cho những mục đích cứu chữa người bệnh trong những tình huống nguy hiểm.

Máu là sản phẩm rất đặc biệt, một dược phẩm vô giá mà chưa gì có thể thay thế được. Vì thế, khi mỗi người khi tham gia hiến máu đã trở thành một anh hùng vì đã góp phần cứu sống 3 người trưởng thành và rất nhiều trẻ nhỏ.

Nguồn: SaigonTech

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC