Qua quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số hướng đến chính quyền số, đặc biệt trong việc cải tiến các cách thức, quy trình trao đổi, tương tác thông tin giữa người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, QTSC và đối tác đã xây dựng bộ giải pháp C-HUB. Đây là giải pháp kết nối đa chiều toàn diện nâng cao tương tác giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp và cộng đồng, bao gồm:
Trung tâm 1022 chăm sóc người dân doanh nghiệp - Ứng cứu khẩn cấp 11x:
- Trung tâm liên lạc 1022 & 11x: hoạt động liên tục 24/7, trung tâm này không chỉ tiếp nhận, hỗ trợ, phản ánh và kiến nghị từ người dân và doanh nghiệp mà còn tiếp nhận cho các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp như cấp cứu y tế (115), cứu hỏa (114), và an ninh trật tự đô thị (113).
- Đa dạng phương thức tiếp nhận: các phản ánh, kiến nghị và yêu cầu cứu hộ được tiếp nhận qua nhiều kênh giao tiếp, từ cuộc gọi trực tiếp đến các phương tiện truyền thông số (Zalo, Facebook, Website…) đảm bảo sự linh hoạt và tiện lợi.
- Xử lý và phản hồi nhanh chóng: mọi thông tin nhận được đều được xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả, với kết quả xử lý được thông báo lại cho người phản ánh thông qua nhân viên trực hoặc chuyển tiếp tới các cơ quan có thẩm quyền.
- Lưu trữ và minh bạch: nội dung phản ánh, kiến nghị và yêu cầu cứu hộ cũng như kết quả xử lý được ghi lưu trên hệ thống của Trung tâm 1022, đảm bảo tính công khai, minh bạch và có giá trị như văn bản giấy, giúp quản lý và theo dõi một cách đồng bộ với cơ sở dữ liệu của tỉnh/thànhphố.
Hệ thống tuyên truyền - thông tin nguồn cấp tỉnh/thành phố:
- Hệ thống thông tin nguồn quản lý tập trung hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh/thành phố. Đáp ứng nhu cầu theo dõi, kiểm soát, tổng hợp phân tích và đánh giá mức độ hiệu quả về hoạt động thông tin cơ sở trên toàn tỉnh/thành phố.
- Hệ thống quản lý tập trung các đài truyền thanh thông minh, bảng LED công cộng và các phương tiện thông tin cơ sở khác – đây là hệ thống không thể thiếu trong việc tương tác hai chiều giữa chính quyền và công dân.
- Các tính năng chính của C-HUB:
- Điều phối cuộc gọi khẩn cấp (113, 114, 115);
- Tư vấn, hướng dẫn giải đáp thắc mắc, phản ánh có liên quan đến lĩnh vực hành chính công;
- Định vị vị trí sự cố, giám sát tiến trình xử lý phản ánh kiến nghị;
- Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân với kết quả xử lý;
- Xây dựng bản đồ sự cố dựa trên việc thống kê báo cáo các sự vụ trên địa bàn.
- Lợi ích mang lại:
- An sinh xã hội: tiếp nhận đa kênh và đa nguồn 1022, 113, 114, 115… giúp người dân/doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với chính quyền và dịch vụ khẩn cấp;
- Lợi ích kinh tế cho tỉnh: tiết kiệm văn bản giấy, giao thư; giảm công tác tiếp dân ở các cơ quan đơn vị nhà nước; tiết kiệm công sức thời gian cho doanh nghiệp và người dân.
- Nâng cao hệ số chuyển đổi số: nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh/thành phố; đẩy mạnh quá trình xây dựng đô thị thông minh;
- Tuyên truyền chủ động hiệu quả: tương tác hai chiều, nâng cao hiệu quả tuyên truyền đường lối của Đảng, Nhà nước với nhân dân; phản ứng khẩn cấp khi có thiên tai diện rộng giúp người dân phòng tránh kịp thời;
- Giám sát và chỉ đạo nhanh: giúp lãnh đạo có đủ thông tin và kịp thời đưa ra chỉ đạo hiệu quả; phát hiện sớm các sự vụ nóng, dư luận xã hội;
- Trung tâm tập trung dữ liệu: là trung tâm dữ liệu thu thập trực tiếp với người dân, doanh nghiệp để chia sẻ cho các bên sử dụng phân tích đánh giá.
Thông tin liên hệ:
Trung tâm Viễn thông QTSC
Địa chỉ: Tòa nhà QTSC Telecom Center, Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84-28) 3715 8888 – Ext 900
Email: sales@qtsc.com.vn
Website: https://telecom.qtsc.com.vn