QTSC tiếp và làm việc với Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ)

Ngày 23/01/2018 vừa qua, đại diện Trường Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ) đã có chuyến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) để trao đổi về một số nội dung như chương trình đào tạo Thạc sỹ, chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho kỹ sư CNTT, chương trình trao đổi các DN khởi nghiệp Hoa Kỳ - Việt Nam và một số chương trình hợp tác giữa hai bên về đô thị thông minh.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc của QTSC cho biết nhu cầu đào tạo bậc thạc sỹ cũng như nhu cầu đào tạo về kỹ năng mềm cho các kỹ sư CNTT trong và ngoài Công viên phần mềm Quang Trung rất lớn, đặc biệt là các chương trình đến từ những trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như ASU. Ông khẳng định rằng QTSC sẽ nhiệt tình tham gia và hỗ trợ ASU trong việc kết nối với các doanh nghiệp phần mềm nội khu. 

Đại diện ASU, bà Kathy Wigal, Phó giám đốc phụ trách đổi mới chương trình đào tạo rất ấn tượng với các thành tựu mà QTSC đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của QTSC về nội dung các chương trình đào tạo, từ đó ASU sẽ xây dựng các chương trình hiệu quả với chi phí hợp lý cho các doanh nghiệp trong Công viên phần mềm Quang Trung.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn đã đi thăm Khu thực nghiệm ứng dụng CNTT trong nông nghiệp (Agriculture Center of Excellence) tại Lô số 13, Công viên phần mềm Quang Trung, nơi ứng dụng công nghệ mới, tận dụng nền tảng dịch vụ internet và điện toán đám mây trong hoạt động canh tác nông nghiệp theo mô hình mới để tăng năng suất cây trồng.

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long (Giám đốc QTSC) đang giới thiệu về hệ thống trồng rau sạch tại Khu thực nghiệm CNTT trong nông nghiệp

 

Đoàn chụp hình trước Khu thực nghiệm CNTT trong nông nghiệp tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC