QTSC phối hợp với VNITO, ASU tổ chức hội thảo phát triển nguồn nhân lực

 

Sáng 21/11/2017, QTSC, liên minh VNITO phối hợp với trường đại học bang Arizona tổ chức buổi hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực: giải quyết các nhu cầu về lực lượng và đưa ra giải pháp” tại trường SaigonTech, Công viên phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Jeffrey Gross, đại học bang Arizona đã giới thiệu sơ nét về trường đại học bang Arizona và hội thảo phát triển nguồn nhân lực. Mục tiêu của buổi hội thảo nhằm trao đổi và thảo luận tìm ra được nhu cầu nhân lực trong ngành CNTT và dự báo cho sự phát triển của ngành trong tương lai.

 

Ông Jeffrey Gross, đại học bang Arizona trình bày tại hội thảo

Tiếp nối chương trình, ông Vương Bảo Long, Giám đốc cao cấp của LogiGear Corp nêu một số nhận định về “Nhân lực CNTT Việt Nam từ góc độ doanh nghiệp CNTT: Cơ hội & Thách thức”.

Ông Vương Bảo Long, Giám đốc cao cấp của LogiGear trình bày tại hội thảo

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc điều hành ISC Quang Trung đã giới thiệu hoạt động của Trung tâm giải pháp nhân lực công nghệ thông tin (ISC): Đề xuất các chiến lược chuyên nghiệp, trung hạn và dài hạn.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Giám đốc điều hành ISC Quang Trung trình bày tham luận tại hội thảo

Cuối cùng là phần thảo luận nhóm với chủ đề: Xem xét các nhu cầu về lực lượng lao động nhằm phát triển đội ngũ nhân lực trong ngắn hạn và dài hạn. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra để các doanh nghiệp tham gia thảo luận như: Những ngành nào đang thiếu lao động có tay nghề cao? Những thách thức lớn nhất trong việc giải quyết bài toán thiếu nhân tài là gì? Xác định / mô tả chiến lược của công ty bạn trong việc cung cấp đào tạo và giáo dục cho nhân viên hiện tại để có những kỹ năng cần thiết; Các phương pháp hiệu quả để đào tạo nhân viên các cấp để đáp ứng nhu cầu của công ty bạn là gì?

Phần thảo luận thứ 2 có chủ đề: Chuẩn bị lực lượng lao động cho một nền kinh tế thị trường hiện đại. Trong phần này, các thành viên của nhóm sẽ thảo luận và tìm ra những mô hình tốt nhất để phát triển nguồn nhân lực có trình độ (bao gồm đào tạo liên tục và giáo dục cho lực lượng lao động hiện tại và các thế hệ tiếp theo). Mục tiêu để tìm ra cách tiếp cận toàn diện để phát triển lực lượng lao động công nghệ thông tin bền vững cho ngành. 

Các nhóm tham gia thảo luận tại hội thảo

Khách mời chụp hình lưu niệm tại hội thảo

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC



Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC