Hội thảo “Phát triển khu CNTT tập trung tại Vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long - Định hướng liên kết thành viên chu

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Vụ Công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Sở TTTT các tỉnh ĐBSCL và thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Sở ngành thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Công viên phần mềm Quang Trung, các doanh nghiệp CNTT viễn thông đến từ thành phố Hồ Chí Minh, các Viện, trường Đại học và các doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ.

Hội thảo lần này là cơ hội để các cơ quan Trung ương và địa phương, các chuyên gia trong và ngoài nước về CNTT viễn thông, các doanh nghiệp đối thoại, trao đổi, đánh giá về các tiềm năng, lợi thế và đề xuất các giải pháp, phương hướng thúc đẩy phát triển CNTT và khu CNTT tập trung tại Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng Sông Cửu Long.

Nhân dịp Hội thảo này, UBND thành phố Cần Thơ sẽ giới thiệu về Đề án thành lập Khu CNTT tập trung của thành phố cùng với các chính sách của thành phố về hỗ trợ, thu hút đầu tư cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn đầu tư vào Khu CNTT tập trung.

Theo quy hoạch, khu CNTT tập trung thành phố Cần Thơ có vị trí đất tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng với quy mô diện tích khoảng 20,3ha và được quy hoạch rất nhiều hạng mục như khu phát triển phần mềm và nội dung số; khu sản xuất lắp ráp các thiết bị điện tử viễn thông; khu dịch vụ, văn phòng điều hành; khu đào tạo nguồn nhân lực CNTT; khu triển lãm CNTT; Trung tâm Hội nghị; Trung tâm Thương mại; Công viên, Trường học, nhà trẻ, nhà ở chuyên gia; khu xử lý về môi trường, phòng cháy chữa cháy và hạ tầng đường giao thông, điện, nước,… Trong tương lai gần, khu CNTT tập trung này sẽ định hướng liên kết trở thành thành viên chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

Thành phố Cần Thơ kỳ vọng trong tương lai Khu CNTT sẽ thu hút lượng lớn các Doanh nghiệp CNTT viễn thông trong và ngoài nước đến đầu tư hoạt động từ đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành CNTT tại thành phố Cần Thơ và Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tại buổi hội thảo, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã có bài trình bày về Mô hình Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, vì sao phải xây dựng Chuỗi QTSC và 8 lợi ích khi trở thành thành viên của chuỗi.

Theo đó, trong quá trình hoạt động, Chuỗi QTSC được phép kết nạp thêm thành viên mới. Các thành viên trong Chuỗi được kết nối trực tiếp với nhau thông qua hạ tầng viễn thông, internet và ưu tiên sử dụng chung dịch vụ, chia sẻ tài nguyên, kinh nghiệm quản lý, điều hành. Việc quản lý các thành viên trong Chuỗi được thông qua hệ thống phần mềm nhằm đảm bảo công tác quản lý, báo cáo, thống kê được thông suốt.

 

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ phát biểu tại hội thảo

 
Ông Đào Đình Khả (mặc áo vest) - Vụ trưởng vụ CNTT, Bộ TTTT đang giải đáp một số câu hỏi của khách tham dự tại hội thảo

 

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC trình bày về mô hình chuỗi QTSC

 

Toàn cảnh buổi hội thảo

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC