GS E&C, Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác tại QTSC

Sau lần tham quan tìm hiểu về mô hình hoạt động của Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) vào tháng 6/2023, tập đoàn GS E&C, Hàn Quốc đã tiếp tục tổ chức chuyến thăm QTSC lần thứ hai vào chiều ngày 16/11.

Dẫn đầu đoàn công tác lần này là ông Huh, Jin Hong – Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách phát triển và đầu tư dự án tại thị trường nước ngoài của tập đoàn, ông Lee, Hang Jun – Tổng Giám đốc phụ trách các dự án tại Việt Nam. Đón tiếp và làm việc với đoàn có sự tham dự của ông Trần Hữu Dũng – Chủ tịch Hội đồng thành viên QTSC, ông Phan Phương Tùng - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter).

Trao đổi tại buổi gặp gỡ, đại diện đoàn cho biết GS E&C là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực bất động sản, phát triển dự án nhà ở, chung cư, khu đô thị… Trong thời kỳ số hóa diễn ra trên toàn cầu, tập đoàn đang chuyển mình thay đổi và hướng tập trung thêm vào đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật trong các dự án bất động sản. Tập đoàn đang nghiên cứu, tìm hiểu thị trường liên quan lĩnh vực này tại vùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đó cũng chính là lý do tập đoàn mong muốn được đến làm việc, có cơ hội trao đổi chuyên sâu hơn cùng lãnh đạo QTSC nhằm đẩy mạnh việc hợp tác giữa hai bên.

Chia sẻ cùng đại diện tập đoàn, ông Trần Hữu Dũng rất ghi nhận sự quan tâm và đánh giá tích cực của GS E&C dành cho QTSC. Ngoài một số nội dung giới thiệu thể hiện QTSC là khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, ông Dũng cho biết thêm hiện tại TP.HCM đang triển khai nhiều kế hoạch, dự án hướng đến phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trong bối cảnh đó, với vai trò là đơn vị đảm bảo hạ tầng trung tâm dữ liệu của thành phố, QTSC liên tục thực hiện nâng cấp hệ thống, cập nhật các công nghệ tiên tiến với các giải pháp tối ưu về an ninh an toàn thông tin giúp hệ thống vận hành thông suốt, ổn định và bảo mật. Ngoài ra, QTSC còn cung cấp dịch vụ hạ tầng CNTT cho các tỉnh thành để triển khai các dự án chính phủ điện tử.

Về các giải pháp, công nghệ ứng dụng trong xây dựng, quản lý, phát triển nhà thông minh, đô thị thông minh…, QTSC - với vị thế là một tech-hub hiện đang thu hút hơn 150 doanh nghiệp CNTT hoạt động, trong đó có 6 doanh nghiệp với quy mô trên 1.000 người, cùng 650 sản phẩm, giải pháp cung cấp cho đa dạng ngành nghề, lĩnh vực - sẽ sẵn sàng kết nối, giới thiệu tập đoàn với các doanh nghiệp nội khu có các giải pháp phù hợp, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động liên quan đến lĩnh vực CNTT.

 Đoàn làm việc và chụp hình lưu niệm tại văn phòng QTSC

 Đoàn làm việc và chụp hình lưu niệm tại văn phòng QTSC

Đoàn làm việc và chụp hình lưu niệm tại văn phòng QTSC

 Tham quan thực tế một doanh nghiệp startup đang hoạt động trong khuôn viên QTSC

Tham quan thực tế một doanh nghiệp startup đang hoạt động trong khuôn viên QTSC

Tham quan thực tế một doanh nghiệp startup đang hoạt động trong khuôn viên QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC