Đại học Công nghệ Đồng Nai đến thăm và tìm hiểu về QTSC

Sáng ngày 09/11/2023, đại diện trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) nhằm tìm hiểu về quy trình tổ chức thực tập cho sinh viên chuyên ngành CNTT của trường, cũng như định hướng đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Tham gia đón tiếp và trao đổi cùng đại diện nhà trường, bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC cho biết QTSC rất sẵn lòng hỗ trợ và kết nối DNTU với cộng đồng doanh nghiệp nội khu trong các hoạt động liên quan tuyển dụng, thực tập, cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm 3-4 được tham quan thực tế môi trường làm việc tại các doanh nghiệp CNTT đang hoạt động tại đây.

Lãnh đạo DNTU cũng thể hiện sự quan tâm đến trung tâm giáo dục STEAMZone - mô hình đào tạo STEAM tập trung lớn nhất tại TP.HCM. Với đa dạng các trang thiết bị hiện đại, trung tâm sẽ mang đến cho các học sinh những trải nghiệm trong học tập, sáng tạo, ứng dụng các kiến thức và khám phá trực tiếp các công nghệ mới, hiện đại phục vụ đa ngành và đa lĩnh vực STEM như: khoa học, cơ khí, tự động hóa, in 3D, thực tế ảo, big data, AI, IoT...

Là đơn vị chú trọng triển khai chuyển đổi số và ứng dụng số hóa gần như toàn bộ các hoạt động quản lý điều hành trong nhà trường, DNTU mong muốn có thể kết hợp cùng QTSC trong một số hoạt động công nghệ, cụ thể như kết nối cho các hợp tác xã, hội nông dân tỉnh được tham quan, tìm hiểu và lắng nghe chia sẻ, tư vấn từ các chuyên gia, doanh nghiệp đang hoạt động trong khu về nông nghiệp thông minh, các ứng dụng công nghệ giúp nâng cao năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí, giảm sức lao động cho người nông dân…

Chia sẻ thêm về các hoạt động chuyển đổi số, bà Phạm Thị Kim Phượng đã giới thiệu với lãnh đạo trường về Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) – trung tâm khoa học công nghệ trực thuộc QTSC. DXCenter đóng vai trò là cầu nối nhằm giới thiệu những ứng dụng phục vụ hoạt động chuyển đổi số đến với doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và người dân một cách thiết thực. Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, hiệu quả hơn, DXCenter tổ chức các khóa đào tạo về nhận thức chuyển đổi số cho những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ giúp các đơn vị có điều kiện tiếp xúc và nhận thức được các lợi ích của hoạt động chuyển đổi số mang lại, từ đó ứng dụng vào thực tiễn để mang đến nhiều hiệu quả hơn cho các hoạt động kinh doanh của đơn vị mình.

 DNTU làm việc tại QTSC

 DNTU làm việc tại QTSC

DNTU làm việc tại QTSC

Nguồn: QTSC

Xem thêm tin tức:

Chuỗi QTSC

Thành viên QTSC